Tin tức - sự kiện >> Tin tức doanh nghiệp 

Than Miền Nam Vinacomin mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giám định khối lượng và chất lượng than.

Thứ 4, 21/05/2014

 Than Miền Nam Vinacomin mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giám định khối lượng và chất lượng than.

 
 


Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên nắm vững nghiệp vụ giám định khối lượng, chất lượng than, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu về trình độ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về công tác giao nhận than bằng tàu biển có trọng tải lớn để giao cho các hộ lớn mà TKV ký hợp đồng. Vừa qua, Công ty cổ phần than Miền Nam Vinacomin đã kết hợp với Công ty cổ phần giám định Vinacomin tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ giám định khối lượng và chất lượng than tại Văn phòng công ty cổ phần than Miền Nam Vinacomin.

 

Tham gia lớp học là các cán bộ công nhân viên đang thực hiện công tác giao nhận than và alumina cho các hộ lớn và các dự án Bauxit Nhôm của Tập đoàn.

Các nội dung kiến thức được truyền tải tại lớp học bao gồm: “Khái quát chung về giao nhận bằng phương pháp mớn nước; Cơ sở khoa học của phương pháp giám định hàng hóa theo mớn nước; Tâm nổi, trọng tâm và điều kiện cân bằng của tàu; Giám định hàng hóa theo mớn nước sà lan; Giám định hàng hóa theo mớn nước pha sông biển; Giám định hàng hóa theo mớn nước tàu biển; Các sai số thường gặp trong công tác giám định khối lượng và biện pháp khắc phục; Sơ lược về quá trình hình thành than mỏ, công thức phân tử than; Định tính và thành phần kỷ thuật của than; Mục đích và khái niệm công thức lấy mẫu, chuẩn bị mẫu, phân tích mẫu than; Những quy tắc chung về lấy mẫu; Lấy mẫu theo TCVN 1693:2008; Phương pháp lấy mẫu than; Các phương pháp chuẩn bị mẫu than; Phương pháp tính toán pha trộn than đạt các chỉ tiêu chất lượng yêu cầu; Các phương pháp phân tích các chỉ tiêu công nghiệp trong than, trạng thái biểu thị…”.


Ngoài các buổi học lý thuyết, Ban tổ chức lớp học đã dành 06 ngày cho các học viên tham gia thực hành giám định khối lượng và chất lượng than trên các phương tiện vận tải thủy giao nhận than và alumin tại Cảng Gò Dầu, Tỉnh Đồng Nai.

 

Phát biểu tại buổi bế giảng lớp học, Ban Giám đốc Công ty cổ phần giám định Vinacomin đã đánh giá cao tinh thần chịu khó học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các học viên, tất cả đều đủ khả năng làm công tác giám định về khối lượng và chất lượng than giao trên các phương tiện tàu biển phục vụ cho các dự án lớn mà Tập đoàn TKV ký hợp đồng. Kết thúc khóa học, 100% học viên đã được giám đốc Công ty cổ phần giám định Vinacomin cấp chứng chỉ nghề về Nghiệp vụ giám định khối lượng và chất lượng than.

 Tác giả bài viết: P.V.T

Background